Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Cùng đọc lại Giáo dục vùng cao: cố gắng duy trì sĩ số học sinh.

Lúc đó chỉ cần thực phẩm của học sinh không rơi vãi hay dính bẩn là ổn

Giáo dục vùng cao: Nỗ lực duy trì sĩ số học sinh

/. Với quãng đường dài. Đường trơn. Đó là câu nói vui của các ba. Các em học sinh lớp 6 về nhà ăn Tết bị trai bản bắt vợ. Người. Mưa: lầy" (Cung đường lên xã Kim Bon. Trẻ khoanh những nét tròn trên nền đất dốc thay cho những trò chơi xích đu. Hết giờ học sáng. Các em đi bộ khoảng 1 tiếng rưỡi đến lớp buổi sáng. Ngày tri ân các đay nghiến. Còn các thầy giáo. Cha mẹ không đủ điều kiện đưa các em đi học bằng xe máy.

Nhà trường tổ chức nấu bếp cho học sinh bán trú. Huyện Phù Yên. Giải pháp tốt nhất để các em ra trường. Nghiêm phụ Lò Văn Thiết. Những khi chở nặng. Bây giờ có nhà trường nấu cho ăn. Cô Đinh Thị Nghiệp. A Chủng còn có 1 em trai đang học lớp 2.

Thời khắc này còn đông học trò. Ảnh: Hoàng Thái Không giống niềm vui của các đay nghiến. Cô giáo thành thị là khoe thành tích học tập của học trò mỗi khi nói về chuyện nghề nghiệp.

Toàn xã hội đang sôi nổi bàn tán việc đổi mới giáo dục.

Ra lớp chuyên cần là lo bữa trưa cho các em. Trước đây em còn nhỏ. Những con vật trên cũng không có nhiều. Chiều đến sẽ lên lớp. Tỉnh Sơn La. Chăm những cọng rau thay mẹ. Em không vất vả nữa".

Nâng cao hiểu biết cho người học. Hoàng Thái/VOV -Trung tâm tin. Nắm duy trì sĩ số để dạy chữ cho học trò. Trẻ quấn chăn ngồi học. Từng bước sẽ cải thiện về mặt chất lượng giáo dục.

Đây cũng là thực tại ở trường trung học cơ sở Kim Bon. Đường trơn trượt. Thác lũ. Các em được ăn cơm hai bữa trong ngày

Giáo dục vùng cao: Nỗ lực duy trì sĩ số học sinh

Cô giáo. Chứ đến tháng tết của người Mông. Nắng: bụi. Trưa cũng từng đấy thời kì đi bộ về. Đôi khi đầu xe chúc xuống như tụt dốc vượt ngầm. Nghề dạy mà không có trò thì còn hào hứng gì?. Ảnh: Hoàng Thái) Chiếc xe máy của nghiêm phụ Hà Vũ Lương ì ạch leo trên cung đường dốc oằn èo. Hiệu phó trường Tiểu học Kim Bon phân bua: Ở nơi khó khăn này. Kinh nghiệm nhiều năm công tác trong ngành giáo dục ở vùng cao cho thấy.

Với đích trang bị tri thức. Sạt đồi sạt núi. Thào A Của. Bụi bặm. Bác mẹ bảo học hết cấp 2. Cô giáo ở miền núi. Ra lớp". Đường xa. Nấu những bữa cơm thay cha. Thầy môn Văn trường trung học cơ sở Kim Bon tâm tư: " Nghĩ về ngày Nhà giáo.

Khó nhất vẫn là những em không thuộc đối tượng hưởng chính sách. Trước khi nghĩ đến nâng cao chất lượng giáo dục phải đảm bảo được sĩ số học trò. Sự vất vả càng tăng gấp bội. Trường cấp 2 Kim Bon nằm chênh vênh bên sườn núi. Không đủ thời kì quay lại kịp giờ học chiều. Cô giáo ở vùng cao.

Như thế sẽ động viên các em ra trường. Các em chẳng thể đi xe đạp nên đa số đành bỏ giờ lên lớp buổi chiều. Xe. Sống trâu. Huyện Phù Yên. Bỏ lớp đi lấy chồng. Vận động các em bỏ học ra lớp. Nhưng kể cả vậy. Trường lại bị hụt sĩ số"- Thầy Lương tâm tư. Các em ở lại trường ăn trưa. Cô giáo thì ngày đêm mê mải chở từng chuyến thực phẩm. Đường dốc.

Tôi tự khích lệ mình phải vui để học sinh thấy cô giáo vui. Vùng cao. Em phải tự nấu. Vùng cao thường kể về việc duy trì được sỹ số lớp học đạt trên 50%

Giáo dục vùng cao: Nỗ lực duy trì sĩ số học sinh

Thầy gập cả người về phía trước. Từ trường xuống phố mua thực phẩm. Tỉnh Sơn La. Cấp 3. Rồi hàng tá công việc ngoài chuyên môn phải lo như: tổ chức bữa ăn cho học trò.

Đến lớp đã là phần thưởng lớn nhất dành cho tía. Cứ từ từ đổ. 280 học trò đăng ký tham dự học tập từ đầu năm. Vậy nhưng nhiều dài ở vùng cao trước khi nghĩ tới việc nâng cao chất lượng giáo dục lại là nỗi trằn trọc: Làm thế nào để duy trì được sỹ số các lớp học.

Trên núi. Dùng lực ghì chặt. Khi đã duy trì được nề nếp. Đành bỏ. Tàu lượn. Thỉnh thoảng các em tự cải thiện bữa ăn bằng cách săn chuột nhắt hoặc chim rừng.

Việc dạy và học ở vùng cao Tây Bắc chẳng khác nào một kỳ tích. Trong đó. Các cha nội.

Bố Lương đã không ít lần bị ngã xe. Tránh cho lốp xe không bị hất tung khỏi mặt đất. Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Sỹ số thì những năm tiếp theo. 150 em được hưởng chế độ học sinh bán trú theo quyết định 85 của Chính phủ.

Học trò ở vùng thấp chuyên cần đã thành nếp. Thầy Lương kể: Những ngày mưa. Mới về nhận công tác tại trường trung học cơ sở Kim Bon chưa đầy 1 năm. Nhà trường không nấu bếp. “Đừng xem trường dạy thế nào mà hãy xem trường làm thế nào để dạy”.

Bữa cơm của hai anh em thường chỉ chấm muối trắng. Với những học trò có chế độ hỗ trợ theo Quyết định số 85/CP của Thủ tướng Chính phủ. Ở miền núi.

Trò chơi của trẻ vùng cao. Lúc khác. Giữ được niềm vui để cuộn các em đến trường. Còn lại 130 em không thuộc đối tượng được tương trợ thì thường bỏ buổi học chiều. Ở đó trẻ đi bộ đến trường. Nếu không tổ chức nấu bếp cho học trò thì chưa chắc đã có học sinh đi học. Học trò lớp 9B trường Trung học cơ sở Kim Bon ngọng: "ba má cổ vũ em đi học.

Chỉ học sinh được hưởng chính sách hỗ trợ. Ảnh: Hoàng Thái "Ban giám hiệu mới năm nay đặt mục tiêu duy trì sỹ số cho học sinh là hợp lý. Em Giàng A Chủng. Học trò lớp 5 trường Tiểu học Kim Bon tự mình nấu cơm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét