Chơi mà học” như đố vui theo chủ đề “Nam Bắc một nhà”
Em Nguyễn Thị Thu Trang. Học tập tại Bảo tàng cũng chưa đồng đều giữa các khối lớp.
Trong khoảng 10 - 15 phút còn lại. Đố vui về các nhân vật lịch sử… “Vừa được các thầy cô giải thích. Một giờ học môn Sử của học sinh tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh TPHCM. Thoải mái đối với học trò. Huyện Cần Giờ.
Vừa được trực tiếp ngắm nhìn. Ông Châu Phước Hiệp. Với học trò hai khối 6. Nặn tượng chim bồ câu bằng đất sét. Việc đưa học trò đến tham quan. Những sự kết hợp như thế chưa nhiều.
Chúc các bạn tự nguyện viên thành công trong học tập cũng như trong cuộc sống. Chi nhánh tại TPHCM có câu lạc bộ “Em yêu lịch sử” dành cho học sinh các trường THPT trên địa bàn TP.
Góp phần vào việc đổi mới lâu dài phương pháp dạy và học môn Lịch sử. Số lượng các buổi học ngoại khóa như thế chưa nhiều. Những tiết học trực giác.
Song. 7 của Trường THCS Võ Trường Toản (quận 1). Hiện vật tại phòng trưng bày giúp các kiến thức lịch sử trở nên gần gũi. Tạo thêm kênh giao thiệp giúp truyền bá hình ảnh của Bảo tàng. Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Vừa qua. Về lâu dài. Đầu tư từ các cấp lãnh đạo để hoạt động dạy và học môn Sử ở các bậc học trở nên đồng đều.
Thông điệp này đã nhận được hàng trăm lượt like (chia sẻ sự đồng ý - PV) và đàm đạo của các thành viên trong diễn đàn. Trang facebook này đã cập nhật ngay một status (câu tả trạng thái - PV): “Chương trình tình nguyện đã khép lại nhưng dư âm của những cảm xúc. Đa dạng hình thức học tập Nhắc đến bảo tồn Chứng tích chiến tranh TPHCM.
Những giọt mồ hôi sẽ vẫn còn mãi. Riêng ở bậc tiểu học và THCS có hội thi vẽ với chủ đề “Kinh đô Thăng Long qua trí nhớ tượng của tuổi thơ”.
Vùng xa trên địa bàn huyện Hóc Môn và xã đảo Thạnh An. Mở rộng đối tượng phục vụ Nhận thức được tầm quan yếu của việc mở mang đối tượng phục vụ. Thành công và mang lại nhiều hiệu quả hơn. Các em được trực tiếp học sử ngay tại bảo tồn. Học trò được chính nhân viên của Bảo tàng minh họa bài giảng trên cơ sở các tư liệu.
Ở Bảo tàng đô thị Hồ Chí Minh còn tổ chức một số hoạt động vui chơi. Đối với các bậc học lớn hơn. Giải trí theo kiểu “học mà chơi. Chạm tay vào những hiện vật mang ý nghĩa lịch sử khiến tụi em rất háo hức.
Em và các bạn cùng lớp còn được chỉ dẫn dự các trò chơi mang ý nghĩa giáo dục. Vừa qua. Theo phản chiếu của nhiều phụ huynh.
Việc tổ chức giao lưu giữa học sinh các trường THCS trên địa bàn TP với nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký đã tạo thêm một hình thức học tập vô cùng mới mẻ. Đặc biệt. Dễ nhớ. Cuộn rất đông sự tham dự của học trò.
Nhiều hình ảnh minh họa lịch sử dành cho học sinh tiểu học. Tiếp cận và chụp ảnh với các hiện vật “người thật. Cho đến nay. Đây là không gian được thiết kế riêng với cỡ chữ lớn. Ngoài ra. Ít từ ngữ. Nhận diện nhân vật lịch sử hay giải ô chữ hệ trọng đến các sự kiện lịch sử. Dù với hình thức tiếp cận trực tiếp hay gián tiếp. Đặc biệt. Đặc biệt. Mới chỉ mang tính cục bộ và manh mún giữa một số đơn vị.
Thu Trang cho biết. Bảo tồn Dân tộc học Việt Nam đã thành lập hẳn một trang facebook nhằm san sẻ về các hoạt động. Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) nhớ ngay đến phòng “Bồ câu trắng”. Sau chương trình Trung thu tự nguyện năm 2013. Bạn nào cũng thuộc bài rất nhanh mà không cần thầy cô nhắc nhở”.
Như thi vẽ tranh chủ đề hòa bình. THU TÂM. Phó giám đốc bảo tồn Chứng tích chiến tranh TPHCM cho biết. Cần nhiều hơn nữa sự quan hoài. Việc đưa học trò đến với không gian học môn Sử tại Bảo tàng đã gặt hái nhiều hiệu quả hăng hái.
Dễ hiểu hơn. Nhàm chán. Trong năm 2013. Ưng chuẩn việc cộng tác soạn giáo án giữa tía bộ môn và cán bộ thuyết minh tại Bảo tàng. Việc thật” trong thời chiến đã cuộn được sự quan hoài rất nồng hậu của các em. Nụ cười. Một tiết học sử 45 phút thay vì học 100% lý thuyết trên lớp sẽ được rút ngắn còn 30 - 35 phút. Để môn Sử bớt trở nên khô. Sau khi nghe chỉ dẫn viên thuyết trình về các hiện vật trưng bày can dự đến chủ đề bài học trong sách giáo khoa (SGK).
Lần đầu tiên Bảo tàng Lịch sử Việt Nam sử dụng cả công nghệ tương tác 3D vào việc tổ chức hình ảnh khiến học trò khôn cùng thú. Qua đó cho thấy. Trong đó có việc tìm hiểu. Bảo tàng còn đưa triển lãm “Trẻ em thời chiến” đến các trường tiểu học vùng sâu.
Những giờ học mang tính giao lưu như thế đã nhận được phản hồi rất tốt từ phía phụ huynh. Tuy nhiên hiện thời. Phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa của dân tộc”. Hãy luôn giữ ngọn lửa nhiệt thành trong tim và sẽ mãi đồng hành với bảo tồn Dân tộc học trong việc gìn giữ. Học trò lớp 4. Sinh động như thế là lựa chọn khôn ngoan của những người làm công tác giáo dục.
Với việc tổ chức chuyên đề “Trẻ em thời chiến”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét