Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Thầy hiệu trưởng của ngôi chia sẻ ngay trường ‘Đinh kinh hoàng’.

Rồi mẹ con cùng héo mòn mà đi theo cha! Con trai mà không làm được chỗ dựa cho mẹ già thì kém quá?”

Thầy hiệu trưởng của ngôi trường ‘Đinh kinh hoàng’

"Đinh thất kinh" không có học sinh cá biệt Không nói nhiều về mình.

Mất mát nặng nề của các em. Thế mà vẫn dành dụm cho con có xe máy đi học. Ở đây các thầy cô luôn phấn đấu cho một ngôi trường phát triển vững bền bằng công thức: Ft = d.

Khó khăn. Của thầy và trò. Tôi nói tiếp: “Con mà biết tu chí học hành sau này có công việc thì mẹ mới đỡ khổ. Ông giảng giải vì nghe nói loài hoa này có ý nghĩa tỏ lòng quý trọng. Thầy Tùng Lâm đã trở thành hiệu trưởng của ngôi trường đặc biệt này suốt 25 năm qua. T. Rốt cuộc. Nên mẹ cũng sống được nhờ có con đấy.

“Đầu gấu” ngày nào không chỉ tốt nghiệp với số điểm cao. Tôi sẽ ngẩng cao đầu trả lởi rằng: tôi rất hạnh phúc vì được học tập và lớn lên tại đây. Ngày 20/11 của trường hàng năm luôn diễn ra trong sự ấm áp.

Cùng với sự động viên. Tôi yêu mái trường này và luôn cảm ơn những người đã dìu dắt tôi”. Thầy Tùng Lâm mỉm cười thật tươi kể: “20/11 năm mới rồi cậu ấy lại về trường tặng hoa các thầy cô và còn khoe với tôi “thầy ơi dạo này mẹ em khỏe mạnh lắm”. Phụ thân và học trò có mỗi can dự gắn bó đặc biệt. Nhiều năm trước. Còn trường THPT tư thục Đinh Tiên Hoàng lại bền chí lo việc “dạy người”.

Phát triển tư cách của thầy trò Đinh Tiên Hoàng. Tận tình H: hiệp tác.

Thế giới không có khái niệm học sinh yếu kém đạo đức”. Cờ bạc không ai bằng. Họ đã đổi thay. Điều đó đã giúp học thấu hiểu và cảm thông với những cảnh ngộ ngang trái. Mỗi lớp nếu chỉ có một vài học trò như vậy đã rất khó nhọc. Khi vừa đề cập đến những học trò cá biệt của trường. Ông nhớ ngay đến câu chuyện của một học sinh từng nổi tiếng với những chiến tích cắm xe.

Cổ vũ gia đình tưởng như đã xưa lắm rồi nhưng đối với các thầy cô của trường thì đó là “chuyện thường nhật ở huyện”. Nguyễn Thị Hà Minh (học sinh khóa 2002-2005) - cô nữ sinh từng giãy nảy khi cha mẹ chọn trường Đinh Tiên Hoàng để nộp hồ sơ xin học đã san sớt: “Nếu có ai hỏi rằng tôi có ăn năn khi phải học ở đây không.

Mà gán xe để có tiền ăn chơi. Tuy nhiên. Yên ủi học sinh. Ở đây. Tức thì. Tuy nhiên. Đến Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội. Gọi cha là cha đầy thân thương và trìu mến tại ngôi trường đặc biệt này. Cậu học sinh và mẹ đã được mời lên gặp riêng thầy hiệu trưởng để nói chuyện. Học sinh Hà Nội thường gọi trường THPT tư thục Đinh Tiên Hoàng là "Đinh kinh hoàng" bởi nơi đây quy tụ nhiều học sinh cá tính.

Không có gì bất thần khi được nghe các học sinh nơi đây gọi cô giáo là mẹ. Để dạy học có hiệu quả trong ngôi trường đặc biệt này.

Chuyện trò cùng các em. Thầy Tùng Lâm vui vẻ chia sẻ: “học trò nghịch nhưng tình cảm lắm”. Nhà chỉ có hai mẹ con. Cha nội “bám học trò” dằng dai đến bất ngờ. Đây cũng là ngôi trường duy nhất không chọn học trò khi nhận đầu vào. Cậu học sinh này đã dần thay đổi. Theo TS Nguyễn Tùng Lâm. Mỗi người thầy cần phải là một “nghệ sĩ” thiên tài và sáng tạo. Lạc hậu ngăn trở trong quá trình hình thành.

Tôi hỏi tiếp: “Thế mẹ con sống được nhờ đâu? Cậu không giải đáp được. Thành ra. Thầy Tùng Lâm ngay tức thì nhấc: “Ở đây chúng tôi coi các em là những học sinh nhiều cá tính. Vui vẻ. Đề xuất này nhận được sự nhất trí vả ủng hộ của lãnh đạo tỉnh thành Hà Nội và Sở GD-ĐT Hà Nội.

Nhớ lại những thành công của học trò. Nhưng cậu con quý tử ấy lại không chịu học hành. Nhưng ở trường Đinh Tiên Hoàng 60% học sinh yếu kém văn hóa

Thầy hiệu trưởng của ngôi trường ‘Đinh kinh hoàng’

Con sống dựa vào ai? Cậu bé giải đáp “con sống nhờ mẹ”. Thầy giáo của trường hiểu học trò đến “chân tơ. Ông chính là phụ huynh của một học sinh từng phó mặc con cho cô bởi lý do “còn phải kiếm tiền”. Không đúng với lương tâm của người thầy.

Học trò và phụ huynh cũng dành những tình cảm đặc biệt của mình đối với các thầy cô giáo. Vậy làm thế nào đây để giải bài toán khó này khi xây dựng mô hình giáo dục đặc biệt lại chỉ dựa vào sức dân? Trước những bức xúc xung quanh vấn đề giáo dục đạo đức cho học sinh. Nếu cứ chơi bời lêu têu. Từ một sinh viên Văn khoa. TS Nguyễn Tùng Lâm - Hiệu trưởng trường THPT tư thục Đinh Tiên Hoàng.

Ông nhớ lại: “Gặp hai mẹ con. Có những em dù tưởng như “chẳng đất trời nào dung nổi” nhưng khi gặp các thầy cô ở đây. Tôi nói: Nhà chỉ có hai mẹ con. Từng bị phụ huynh thẳng cánh từ khước khi được đề nghị đến trường để bàn luận tình hình học tập và ý thức của con với lý do “Người ta còn phải kiếm tiền chứ”. Các trường lo dạy chữ để có nhiều học sinh vào đại học.

Vị hiệu trưởng nói: “Chúng tôi dạy học không chạy theo thành tích mà hướng tới mục tiêu “dạy học trò nên người”. Ngôi trường THPT Đinh Tiên Hoàng ra đời từ đó (24/10/1989). Chẳng thể nào quên bó hoa lan từ tay một người cha.

Và để chứng minh sự quyết tâm của mình. Chính bởi thế. Mẹ phải tảo tần nuôi con bằng những chén nước chè. Thầy Nguyễn Tùng Lâm đã yêu cầu được thành lập một trường tư thục để giải quyết đầu yếu kém của học sinh trong các trường nội thành. An Hoàng Theo kiến thức. Công việc thăm nom. Thầy Tùng Lâm dành thời kì để kể những câu chuyện về học sinh và các thầy giáo làm nên thương hiệu của trường.

Với quan điểm cần phải làm cho học sinh biết mình được quý trọng và khơi dậy lòng tự trọng lòng thương. Thầy hiệu trưởng xúc động nói: “Hơn 50 thầy cô giáo ở Đinh Tiên Hoàng là hơn 50 câu chuyện đã vượt khó giúp học trò nên người như thế nào bằng chính nhân tài nhiệt huyết của mình”.

Phương pháp học tập. Giáo dục học trò mà không biết trân trọng các em là không đúng với nguyên tắc sư phạm. Tận tụy của các thầy cô giáo trong trường. H - x2 Ft: Phát triển Đ: Đổi mới phương pháp giảng dạy. Học hỏi X2: Xấu xí – những bảo thủ. Mà còn đỗ hai trường đại học và nay đã trở thành giám đốc.

Cô Vũ Thị Én (thầy giáo Lý). Nhớ lại những người đã cùng đồng hành với mình trong nhiều năm qua.

T: Thân thiện. Mỗi học trò của trường đều được các thầy cô giáo quý trọng. 20% học sinh bị các trường khác xếp loại yếu kém đạo đức. Phá rối. Phương pháp giáo dục. Tôi quay sang hỏi mẹ cậu tôi nói có đúng không? Mẹ cậu gạt nước mắt đáp “Thầy nói đúng quá ạ”.

Bằng việc bộc trực gặp gỡ. Những giá trị cao quý của mỗi con người thì mới có thể giáo dục. Cầm bó hoa lan trên tay. Cá biệt. Tôi hỏi em. Kẽ tóc”. Nếu người thầy chỉ có tình thương và niềm mê say thôi chưa đủ. Vào tối muộn ngày 20/11. Ở đây. Nhưng phải bảo đảm “học trò nên người” ở đầu ra. Chứ không có em này học trò hư. Cậu đã tự chặt một đốt ngón tay út để cam kết với cô chủ nhiệm. Văn hóa dài là một nét đẹp của trường Đinh Tiên Hoàng.

Mặt khác các nền giáo dục tiền tiến không nước nào xếp loại đạo đức như giáo dục Việt Nam. Người thân trong nhà. Lại ốm đau bệnh tật. (Ảnh: GDVN) Minh chứng cho điều mình nói. "Học sinh nghịch nhưng tình cảm" Coi học sinh như con cháu. Cô giáo chủ nhiệm của cậu đã nhiều lần thuyết phục không được nên làm động tác “trả lại nhà trường”. Bố mất sớm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét