Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Chuyên gia: sân bay Long Thành khó thành điểm trung hay hay chuyển.

Do giờ trong khu vực đã có hai sân bay lớn của Thái Lan và Singapore đóng vai trò điểm trung chuyển của khu vực

Chuyên gia: sân bay Long Thành khó thành điểm trung chuyển

Sau khi có chủ trương của Quốc hội. Phi trường Long Thành có gì hấp dẫn để kéo các hãng hàng không đến trung chuyển? Một đường băng có đạt được 17 triệu hành khách/năm? Điểm thứ hai được Hội đồng giám định Nhà nước yêu cầu ACV làm rõ là vì sao trong giai đoạn đầu lại rút xuống còn một đường cất hạ cánh với công suất 17 triệu khách mỗi năm.

Phú Quốc. Đưa vào hoạt động năm 2017; thời đoạn 1b với công suất là 25 triệu hành khách/năm và dự định đưa vào hoạt động năm 2025. Các chuyên gia đưa ra nhận định trên sau khi Hội đồng thẩm định quốc gia bỏ thăm tán đồng cho phép chủ đầu tư là Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam (ACV) trình Chính phủ dự án này để thưa Quốc hội vào tháng sau.

Số liệu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc xây dựng sân bay Long Thành.

Năm 2012 và 2013 lượng khách tăng chính yếu là khách nội địa. Thông tin từ Bộ GTVT cho biết. Tài chính cũng như phương thức vận hành mà công ty đã tham gia ở một số nước khác. ADP muốn tìm hiểu cụ thể về dự án phi trường Long Thành bởi đây là dự án lớn và có nhiều nét tương đồng về kỹ thuật. Theo mỏng đã được điều chỉnh của ACV. Trường Đại học Bách khoa TPHCM. Ông Sành đặt câu hỏi tại sao hãng hàng không Lufthansa (Đức) lại ngừng bay đến Tân Sơn Nhất sau 23 năm khai hoang tại Việt Nam để chuyển sang Thái Lan? Có phải do lượng khách trung chuyển quá ít chăng? Còn tấn sĩ Nguyễn Thiện Tống.

Cho rằng khả năng này là khó. Cứ nào để trường bay quốc tế Long Thành có thể trở nên cảng trung chuyển quốc tế; vì sao trong thời đoạn đầu lại rút xuống còn một đường cất hạ cánh với công suất 17 triệu khách/năm; làm rõ việc huy động vốn cho dự án.

Nguyên Chủ nhiệm bộ môn kỹ thuật hàng không. Lượng khách đến TPHCM như là điểm cuối chứ ít trung chuyển. Nguyên trưởng phòng quản lý trường bay Tân Sơn Nhất. Lại nghi ngờ về khả năng phi trường Long Thành trở nên sân bay trung chuyển vì chủ đầu tư không đưa ra được số liệu chứng minh cho điều này.

Ông Tống dẫn số liệu của Cục Thống kê TPHCM cho thấy. Ông Tống khuyến nghị chủ đầu tư nên thống kê kỹ lượng hành khách xuống trường bay Tân Sơn Nhất như là điểm đến chung cục hay để trung chuyển. Phú Quốc. Tuy ACV chưa đưa ra lý do của việc này nhưng theo ông Sành việc rút xuống thành một đường băng và lượng khách rút xuống còn 17 triệu hành khách/năm nhằm làm cho số vốn đầu tư nhỏ hơn để dễ được Quốc hội hài lòng.

Đối với vấn đề liệu Long Thành có trở thành phi trường trung chuyển hay không. Khó đạt mục đích trung chuyển Tuần trước. Ông Sành nói. Vị tiến sĩ này phân tích hầu hết các hãng hàng không đều đã tính nết để chở khách cả lượt đi và về chứ ít khi họ đi trung chuyển. Bởi vậy. Theo quan điểm của các chuyên gia từng công tác và nghiên cứu trong ngành hàng không.

Tuổi 2. Dự kiến trong năm 2014 sẽ thông qua dự án khả thi và có thể triển khai những bước tiếp theo về thiết kế kỹ thuật cho thời đoạn 1. Các sân bay như Cần Thơ. Giai đoạn 1 đến năm 2025 sẽ phân kỳ thành 2 thời đoạn nhỏ. Công ty ADP (Pháp) quan tâm đến dự án trường bay Long Thành Hôm 15-4. Hội đồng giám định Nhà nước đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm rõ 3 câu hỏi lớn là những điều kiện.

Dự kiến hoàn thành vào năm 2035 và đưa công suất lên 50 triệu hành khách/năm. Hơn nữa. Nếu sau này chuyển các đường bay quốc tế ra Long Thành. Cam Ranh đã là sân bay quốc tế thì các chuyến bay quốc tế có thể bay thẳng đến đó chứ không nhất mực trung chuyển qua Long Thành. Cam Ranh đã được nâng cấp là sân bay quốc tế thì các chuyến bay có thể bay thẳng đến các trường bay đó chứ không chuyển qua Long Thành.

Chỉ phục vụ khách quốc tế thì lượng khách khó đạt được con số 17 triệu hành khách/năm. Chính vì lượng khách trung chuyển ít nên Lufthansa đã phải dừng bay đến Tân Sơn Nhất. Lê Anh Bộ GTVT cho rằng trường bay Tân Sơn Nhất sẽ quá tải trong vài năm tới nên cần phải xây sân bay Long Thành. Hiện. Sau năm 2035 cứ vào tình hình thực tiễn và nhu cầu chuyển vận hàng không sẽ xem xét thực hành giai đoạn 3 nâng công suất sân bay Long Thành lên 100 triệu hành khách/năm.

Ông Lê Trọng Sành. Ông cũng đề nghị phải công bố số liệu này để thấy được việc xây sân bay Long Thành có thật sự cần thiết vào thời khắc này hay không. Về tiến độ đặt ra. Sau đó kêu gọi đầu tư cho dự án.

Công ty ADP (Pháp) đã có buổi gặp với lãnh đạo Bộ liên lạc chuyển vận (GTVT) để tìm hiểu chi tiết dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành. Trong ảnh hành khách đợi ra tàu bay ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: minh quân Vẫn trình Chính phủ dự án phi trường Long Thành Dự án sân bay Long Thành: Bộ trưởng KH-ĐT trả về để bổ sung Ở trong nước các trường bay như Cần Thơ.

Phía Bộ GTVT cũng đã Thông tin cho ADP rằng giờ dự án đã được Hội đồng thẩm định Nhà nước giám định để trình lên Chính phủ và sẽ mỏng với Quốc hội trong kỳ họp vào tháng 5 tới đây.

Dù vẫn còn nhiều điểm chưa được làm rõ. Phân tích sâu hơn. Chính phủ sẽ ưng chuẩn dự án. Ông cho rằng chủ đầu tư phải đáp được câu hỏi.

Trong đó thời đoạn 1a với công suất 17 triệu hành khách/năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét